Saturday, April 16, 2011

Saponins

ในพืชและผลข้างเคียงได้รับประโยชน์ซาโปนินโดย คุณพ่อเรย์ Sahelian, MD ซาโปนินไกลโคไซด์และการสกัด
Saponins ที่พบในพืชหลายชนิดและในราชอาณาจักรสัตว์ Saponins มีลักษณะเป็นฟองเนื่องจากคุณสมบัติลดแรงตึงผิวของพวกเขา

ฤทธิ์ทางชีวภาพของ saponins
Saponins มี hemolytic, expectorative, ต้านการอักเสบและ ภูมิคุ้มกัน กระตุ้นกิจกรรม - นอกเหนือจากนั้นแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของยาต้านจุลชีพ saponins โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเชื้อราและนอกจากนี้เชื้อแบคทีเรียและโปรโตซัว

เคมีของ saponins
Saponins เป็นสารประกอบที่ซับซ้อนซึ่งประกอบด้วย triterpene saccharide ที่แนบมากับเตียรอยด์หรือ การสังเคราะห์ของ saponins

แหล่งที่มาของ saponins
Saponins ที่พบในพืชจำนวน ในราชอาณาจักรสัตว์ saponins ที่พบในที่สุด แตงกวาทะเล และปลาดาว

Saponins ที่พบในรวมทั้งจำนวนของอาหารและสมุนไพร :
หญ้าชนิตหนึ่ง สมุนไพร
Agave พืช
Bacopa Monierri -- Bacoside, ส่วนประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพโดยคำกล่าวของอินเดีย Bacopa monnieri พืชสมุนไพรถูกพบว่าเป็นองค์ประกอบส่วนผสมของ saponins bacoside กับ A3, bacopaside II jujubogenin, isomer bacopasaponin bacopasaponin ของ C และ C ที่สำคัญเป็น
Diosgenin คือซาโปนินที่สกัดจาก steroidal (รากของป่ายาม Dioscorea )
เมล็ดฟีนูกรีก สมุนไพร
โสม -- Ginsenoside องค์ประกอบในโสมสมุนไพรของต้นกำเนิดที่แตกต่างกันของความแปรปรวนมาก ซาโปนินเนื้อหาโดยรวมแตกต่างกัน 10 เท่า Chikusetsu ninjin - มาจาก japonicus Panax (ญี่ปุ่น) พบว่ามีเนื้อหามากที่สุด (192.80-296.18 mg / g) และโสมจากโสม Panax จะต่ำสุด
หัวหอมใหญ่หลากหลายสีแดง --
พริกหยวก
ถั่วเหลืองถั่ว -- ถั่วเหลืองมีหลากหลายของสารเคมีที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีศักยภาพ ในบรรดาสารเหล่านี้มีคุณสมบัติคล้ายและ saponins ล่าสุดสิ่งพิมพ์อธิบายกิจกรรมต้านมะเร็งของดิบและถั่วเหลืองบริสุทธิ์ saponins มีจุดประกายความสนใจในสารเหล่านี้ซึ่งได้ทำใหม่
Tribulus terrestris สารสกัดมีการขายมักจะอยู่ในความเข้มข้นของซาโปนินร้อยละ 40

ซาโปนินการศึกษาวิจัย
saponins antispasmodic จากหัวของหอมใหญ่สีแดง cepa, Allium var L. Tropea
J Agric Food Chem 2005 23 กุมภาพันธ์; 53 (4) :935 - 40
การวิเคราะห์ทางพฤกษเคมีของสารสกัดจากขั้วหลอดไฟสีแดงของ Allium cepa L. var Tropea, โดยทั่วไปของ Calabria, ภาคใต้ของอิตาลีได้ใช้งานอย่างกว้างขวางเป็นครั้งแรกที่นำไปสู่การแยกของสี่ saponins furostanol ใหม่ชื่อ tropeoside A1/A2 (1a/1b) และ B1/B2 tropeoside (3a/3b) พร้อมกับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า O - methyl - 22 ตามลำดับ (2a/2b และ 4a/4b), เกือบแน่นอน artifacts สกัด ปริมาณสูง A1/A2 ascalonicoside (5a/5b) และ ascalonicoside B (6) ที่แยกออกมาก่อนหน้านี้จาก Hort Allium ascalonicum., นี้ยังได้พบ นี้เป็นรายงานแรกของ saponins furostanol ในนี้หลากหลาย A. cepa ความเข้มข้นสูงของสาร quercetin, quercetin 4 (I) - glucoside, taxifolin, taxifolin 7 - glucoside, และเฟนนิลยังถูกแยก saponins ใหม่พบว่ามีกิจกรรม antispasmodic ในหนูตะเภาที่แยก ileum; ผลกระทบดังกล่าวอาจนำไปสู่การอธิบายการใช้แบบดั้งเดิมของหัวหอมในการรักษาของการแปรปรวนของระบบทางเดินอาหาร

[การสืบสวนในการยับยั้งและ apoptosis - inducing ผลกระทบของ saponins จาก Tribulus terrestris ในเซลล์ตับ BEL - 7402]
Zhongguo Zhong Yao Za Zhi กรกฎาคม 2004; 29 (7) :681 - 4
ในการตรวจสอบและยับยั้งการเกิด apoptosis - inducing ผลกระทบของ saponins จาก Tribulus terrestris ในเซลล์มะเร็งตับสาย BEL - 7402 วิธีการ : MTT, SRB, Wright ย้อมสีย้อมสีส้ม acridine, โฟ, และอิมมูโนกล้องจุลทรรศน์ในการประเมินผลกระทบของการ STT บน BEL เซลล์เส้น - 7402 SMT มีผลยับยั้งเซลล์ที่มีศักยภาพในสาย BEL - 7402 ในลักษณะความเข้มข้นขึ้นกับ BEL - 7402 การเปลี่ยนแปลงทางสัณฐานวิทยา exibited เซลล์ปกติของการตายเมื่อย่อย G1 อาจจะเห็นจุดสูงสุด 2 การแสดงออกของ Bcl - มีค่าลดลงใน terrestris tribulus ซาโปนินรับการรักษาเมื่อเทียบกับเซลล์เป็นเซลล์ที่ควบคุมไม่ถูกรักษา Tribulus terrestris exerts ผลกระทบที่มีต่อความเป็นพิษต่อ BEL - 7402 เซลล์โดย inducing apoptosis

Sterols พิษเพิ่มเติมและ saponins จาก semiregularis certonardoa ปลาดาว
J Nat Prod ตุลาคม 2004; 67 (10) :1654 - 60
สิบสองใหม่ (1-7, 9-13) polyhydroxysterols และสอง saponins ใหม่ (14 และ 15) ถูกแยกจาก semiregularis Certonardoa ปลาดาว by - แนะนำลำดับส่วนกิจกรรม สาร 1-7 เป็นตัวอย่างที่หายากของ - คีโตเตียรอยด์ 15 จากปลาดาว โซ่ข้างของสารประกอบ 11 ซึ่งยังเป็นประวัติการณ์ในธรรมชาติ โครงสร้างได้รับการพิจารณาโดยวิธีทางสเปกโทรสโกรวมและอนุพันธ์เคมี สารเหล่านี้ประเมินความเป็นพิษต่อกับแผงขนาดเล็กของมนุษย์เซลล์เนื้องอกที่เป็นของแข็งและส่วนมากของพวกเขาแสดงฤทธิ์มาก หนึ่งใน Sterols 15 - คีโต (6) แสดงความแรงสูงสุดซึ่งเทียบได้กับที่ของ doxorubicin

Saponins จากพืชตระกูลถั่วกินได้ : เคมี, การประมวลผลและประโยชน์ต่อสุขภาพ
J Med อาหาร ฤดูใบไม้ผลิ 2004; 7 (1) :67 - 78
ชิ J, K Arunasalam, Yeung D, Y Kakuda, G Mittal, Jiang Y.
ศูนย์อาหาร Guelph วิจัยการเกษตรและอาหารเกษตรแคนาดา, Guelph, Ontario, Canada
ความต้องการสินค้าเพราะถั่วมีการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของหลายองค์ประกอบการส่งเสริมสุขภาพในถั่วกินได้เช่น saponins Saponins มีสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติมีการกระจายอย่างกว้างขวางในทุกเซลล์ของพืชตระกูลถั่ว Saponins ซึ่งได้มาซึ่งชื่อนี้มาจากความสามารถในการฟอร์มมั่นคงโฟม soaplike ในสารละลายน้ำ, ประกอบและกลุ่มความหลากหลายทางเคมีของสารที่ซับซ้อน ในแง่เคมี, saponins มีคาร์โบไฮเดรตครึ่งแนบกับ triterpenoid หรือเตียรอยด์ Saponins จะดึงดูดความสนใจมากเป็นผลลัพธ์ที่มีความหลากหลายของคุณสมบัติของพวกเขาทั้งอันตรายและเป็นประโยชน์ การศึกษาทางคลินิกได้ชี้ให้เห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้ - ส่งเสริมสุขภาพ, saponins, ผลต่อระบบภูมิคุ้มกันด้วยวิธีการที่ช่วยปกป้องร่างกายมนุษย์กับมะเร็งและยังลดระดับคอเลสเตอรอล Saponins ไขมันในเลือดลดลง, ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งและน้ำตาลในเลือดต่ำการตอบสนอง ซาโปนินอาหารสูงสามารถนำมาใช้ในการยับยั้งการรวมตัวของฟันผุและเกล็ดเลือดในมนุษย์ในการรักษาของ hypercalciuria และเป็นพิษเฉียบพลันต่อยาแก้พิษตะกั่ว ในการศึกษาทางระบาดวิทยา, saponins ได้รับการแสดงที่มีความสัมพันธ์ผกผันกับหินอุบัติการณ์ของไต กระบวนการให้ความร้อนเช่นการบรรจุกระป๋องเป็นวิธีการทั่วไปในการประมวลผลถั่ว การศึกษาครั้งนี้แสดงความคิดเห็นต่อผลของกระบวนการให้ความร้อนต่อคุณลักษณะและความมั่นคงของ saponins ในผลิตภัณฑ์ถั่วกระป๋อง Saponins มีความร้อนมีความละเอียดอ่อน ในระหว่างการแช่และการลวก, บางส่วนของ saponins ที่ละลายในน้ำและการสูญเสียในการสุราแช่, ซักผ้า, และลวก กระบวนการความร้อนที่เหมาะสมสามารถเพิ่มความมั่นคงและรักษา saponins ในผลิตภัณฑ์ถั่วกระป๋องที่มีประโยชน์สำหรับการให้ความช่วยเหลืออุตสาหกรรมอาหารเพื่อปรับปรุงเทคโนโลยีการประมวลผลความร้อนและเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์ถั่ว

การแยกซาโปนินใหม่และผลทดสอบความเป็นพิษของ saponins จากรากของ grandiflorum Platycodon ต่อเซลล์มะเร็งของมนุษย์
Planta Med มิถุนายน 2005; 71 (6) :566 - 8
นวนิยายซาโปนิน triterpenoid, E deapioplatycoside (1) ที่แยกได้จากรากของสารสกัดจาก grandiflorum Platycodon ร่วมกับเจ็ด saponins ที่รู้จักกัน 2 -- 8, คือ, E platycoside (2), D3 deapioplatycodin (3), D3 platycodin (4), D2 polygalacin (5), D2 platycodin (6), deapioplatycodin D (7) และ platycodin D (8) ซาโปนินส่วนมันดิบ (ED50 :. ประมาณ 10 -- 15 microg / มิลลิลิตร) และสาร 6 -- 8 แสดงการยับยั้งอย่างมีนัยสำคัญ) การแพร่กระจายของห้าชนิดของเซลล์มะเร็งของมนุษย์ที่เพาะเลี้ยงเส้นคือ A549 ขนาดเล็กเซลล์ไม่ (ปอด, SK - OV - 3 (รังไข่), SK - MEL - 2 (Melanoma), XF498 (ระบบประสาทส่วนกลาง) และ HCT - 15 (ลำไส้ใหญ่) ในหลอดทดลอง

คำถามที่
ฉันต้องการทราบว่ามันเป็นความจริงที่ saponins สามารถช่วยให้ตับอ่อนทำงานตามปกติอีกครั้ง
มีโรคต่างๆที่เป็นสมุนไพรต่างๆมีชนิดของ saponins ในพวกเขาและตับอ่อนมีหลายชนิด ดังนั้นคำถามนี้กว้างเกินไปที่จะสามารถให้คำตอบที่เฉพาะเจาะจง

No comments: