Saturday, April 16, 2011

Quercetin

Quercetin อยู่ในกลุ่มของสารที่เรียกว่า flavonoids พืชที่ให้ผลไม้หลายดอกและผักสีของพวกเขา
เช่น flavonoids quercetin มีสารต้านอนุมูลอิสระ -- ต่อต้าน อนุภาคสร้างความเสียหายในร่างกายที่เรียกว่าอนุมูลอิสระที่เยื่อหุ้มเซลล์เกิดความเสียหายความยุ่งเกี่ยวกับดีเอ็นเอและยังก่อให้เกิดการตายของเซลล์
สารต้านอนุมูลอิสระสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระและอาจจะลดลงหรือแม้กระทั่งช่วยป้องกันไม่ให้บางส่วนของพวกเขาก่อให้เกิดความเสียหาย นอกจากนี้ยังช่วยให้ LDL ("ไม่ดี") คอเลสเตอรอลจากการเสียหายซึ่งนักวิทยาศาสตร์คิดว่าอาจนำไปสู่​​การเป็นโรคหัวใจ ในหลอดทดลอง, quercetin มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง แต่นักวิจัยไม่แน่ใจว่าการ quercetin (และสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ อีกมากมาย) มีผลเดียวกันในร่างกาย
quercetin การกระทำเช่น antihistamine และต้านการอักเสบและอาจช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็ง
ภูมิแพ้, หอบหืดไข้ละอองฟางและลมพิษ
ในหลอดทดลอง, quercetin ป้องกันไม่ให้เซลล์ภูมิคุ้มกันจาก histamines ปล่อยสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ บนพื้นฐานที่นักวิจัยคิดว่าสาร quercetin ที่อาจช่วยลดอาการของโรคภูมิแพ้รวมทั้งอาการน้ำมูกไหล, น้ำตาไหล, ลมพิษและอาการบวมของใบหน้าและริมฝีปาก อย่างไรก็ตามมีหลักฐานใดเป็นอีกว่าการทำงานในมนุษย์
โรคหัวใจ
หลอดทดสอบ, สัตว์, และบางการศึกษาประชากรที่ใช้แสดงให้เห็นว่า flavonoids quercetin Resveratrol,, และ catechins (ทั้งหมดที่พบในความเข้มข้นสูงในไวน์แดง) อาจช่วยลดความเสี่ยงของหลอดเลือด (คราบจุลินทรีย์สร้างขึ้นในหลอดเลือดที่จะนำไปสู่​​หัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมอง) สารอาหารเหล่านี้จะปรากฏเพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการ LDL ("ไม่ดี") คอเลสเตอรอลและอาจช่วยป้องกันการตายจากโรคหัวใจ แต่มนุษย์ส่วนใหญ่จะมีการศึกษามองที่ flavonoids ในอาหารที่ไม่เป็นอาหารเสริม การศึกษาสัตว์ได้ใช้จำนวนเงินที่มีขนาดใหญ่มากของ flavonoids (มากกว่าจะสามารถเข้ามาผ่านเสริม) การศึกษาเพิ่มเติมในผู้ที่มีความจำเป็นเพื่อดูว่าผลิตภัณฑ์เสริม flavonoid ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คอเลสเตอรอลสูง
การศึกษาการทดสอบหลอดแสดง quercetin ที่ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคอเลสเตอรอลและการศึกษาประชากรแสดงให้เห็นว่าผู้ที่กินอาหารที่มีสูงใน flavonoids ลดคอเลสเตอรอล หนึ่งการศึกษาพบว่าคนที่เอา quercetin และไวน์แดงปราศจากแอลกอฮอล์สกัด (ซึ่งมี quercetin) มีความเสียหายน้อยกว่าคอเลสเตอรอล การศึกษาเพิ่มเติมมีความจำเป็น แต่เพื่อแสดงว่าการเสริม quercetin จะมีผลเช่นเดียวกัน
ความดันเลือดสูง
การศึกษาแสดงว่าการเสริม quercetin ช่วยลดความดันโลหิตในผู้ที่มีความดันโลหิตสูง
interstitial cystitis
สองการศึกษาขนาดเล็กที่แนะนำให้ผู้ที่มี cystitis interstitial อาจได้รับประโยชน์จาก flavonoids ผู้ที่มีสภาพนี้มีอาการปวดกระเพาะปัสสาวะซึ่งคล้ายกับการติดเชื้อกระเพาะปัสสาวะและมักจะได้รับจำเป็นเร่งด่วนในปัสสาวะ ในการศึกษาทั้งสองคนที่เอาเสริม quercetin ที่มีปรากฏว่ามีอาการน้อยลง อย่างไรก็ตามการศึกษารวม flavonoids อื่น ๆ ดังนั้นจึงไม่เป็นที่รู้จักที่หนึ่งที่อาจมีผลประโยชน์มากที่สุด การศึกษาเพิ่มเติมและดีกว่าที่ออกแบบมีความจำเป็น
ต่อมลูกหมากอักเสบ
บางหลักฐานเบื้องต้นแสดง quercetin ที่อาจลดอาการของต่อมลูกหมากอักเสบ (การอักเสบของต่อมลูกหมาก) หนึ่งการศึกษาขนาดเล็กพบว่าผู้ชายที่เอา quercetin มีการลดลงในอาการเมื่อเทียบกับคนที่เอายาหลอก การศึกษามีขนาดเล็ก แต่และผลจำเป็นต้องได้รับการยืนยันโดยการศึกษาอื่น ๆ
โรคไขข้ออักเสบ (RA)
มีรายงานของผู้ที่มี RA ที่มีอาการน้อยลงเมื่อพวกเขาเปลี่ยนจากอาหารตะวันตกโดยทั่วไปในอาหารมังสวิรัติที่มีจำนวนมากของผลเบอร์รี่สด, ผลไม้, ผัก, ถั่ว, ราก, เมล็ดและต้นกล้าที่มีสารต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งมีสาร quercetin แต่ไม่มีหลักฐานว่ามีผลในเชิงบวกเนื่องจากโดยตรงกับสารต้านอนุมูลอิสระและไม่มีหลักฐานว่าผลิตภัณฑ์เสริม quercetin จะช่วยรักษา RA
โรคมะเร็ง
flavonoids quercetin และอื่น ๆ ที่มีอยู่ในผักและผลไม้ นักวิทยาศาสตร์ได้พิจารณายาวที่สำคัญในการป้องกันโรคมะเร็ง ผู้ที่กินผักผลไม้มีแนวโน้มที่จะมีการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด สัตว์และการศึกษาการทดสอบหลอด flavonoids ขอแนะนำให้ทำแน่นอนมีคุณสมบัติป้องกันมะเร็ง flavonoids quercetin และอื่น ๆ ได้รับการแสดงในการศึกษาเหล่านี้เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งจากเต้านมลำไส้ใหญ่และต่อมลูกหมาก, รังไข่, เยื่อบุโพรงมดลูกและเนื้องอกปอด อย่างไรก็ตามการวิจัยมากขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น
แหล่งที่มาของอาหาร :
ผักและผลไม้ -- ผลไม้โดยเฉพาะส้ม, แอปเปิ้ล, หัวหอม, ผักชีฝรั่ง, น้ำชาและไวน์แดง -- เป็นแหล่งอาหารหลักของสาร quercetin น้ำมันมะกอก, องุ่น, เชอร์รี่สีเข้มและผลเบอร์รี่สีเข้ม -- เช่นบลูเบอร์รี่, blackberries, และ bilberries -- นอกจากนี้ยังมีสูงใน flavonoids, quercetin รวมทั้ง

อ้างอิงจาก http://translate.google.co.th/translate?hl=th&sl=en&u=http://www.umm.edu/altmed/articles/quercetin-000322.htm&ei=rgqpTZvTBIzrrQemxo2nCA&sa=X&oi=
translate&ct=result&resnum=1&ved=0CCMQ7gEwAA&prev=/search%3Fq%3Dhttp://www.umm.edu/altmed/articles/quercetin-000322.htm%26hl%3Dth%26biw%3D1024%26bih%3D641%26prmd%3Divns

No comments: