Saturday, April 16, 2011

โพลีฟีน : สารต้านอนุมูลอิสระ

โพลีฟีน : สารต้านอนุมูลอิสระ
งานวิจัยเกี่ยวกับผลของโพลีฟีนอาหารต่อสุขภาพของมนุษย์ได้มีการพัฒนามากในอดีต 10 วาย มันขอสนับสนุนบทบาทสำหรับโพลีฟีนในการป้องกันโรคเสื่อมโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคมะเร็งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่ากลไกการออกฤทธิ์ของโพลีฟีนไปไกลกว่าการมอดูเลตของความเครียดออกซิเด นี้ปัญหาเพิ่มเติมของอเมริกันวารสารคลินิกโภชนาการที่เผยแพร่ในสุขภาพโอกาสที่ 1 การประชุมหารือและโพลีฟีนและข้อเสนอทางระบาดวิทยาสุขภาพภาพรวมการทดลองทางคลินิกและหลักฐานของผลกระทบของโพลีฟีนบน

คำสำคัญ : โพลีฟีน•สารต้านอนุมูลอิสระ flavonoids •สุขภาพ••โรคหัวใจ•โรคมะเร็ง

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนที่มีมากที่สุดในอาหาร การบริโภคสารอาหารของพวกเขาทั้งหมดอาจจะสูงถึง 1 กรัม / วันซึ่งสูงกว่าที่ของชั้นเรียนอื่น ๆ ทั้งหมดของ
phytochemicals และสารต้านอนุมูลอิสระในอาหารที่รู้จักกัน สำหรับมุมมองนี้เป็น ~ 10 ครั้งสูงกว่าการรับประทานวิตามินซีและ 100 เท่าของระดับสูงที่การบริโภคของวิตามินอีและ
Carotenoids ( 1 , 2 ) แหล่งที่มาของอาหารหลักเป็นผลไม้และเครื่องดื่มที่ได้จากพืชเช่นน้ำผลไม้, ชา, กาแฟและไวน์แดง ผัก, ธัญพืช, ช็อคโกแลตและพืชตระกูลถั่วแห้งยังนำไปสู่​​การบริโภคโพลีฟีนทั้งหมด

แม้จะมีการกระจายกว้างของพวกเขาในพืช, ผลกระทบต่อสุขภาพของโพลีฟีนอาหารก็มาถึงความสนใจของโภชนาการเท่านั้น แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ จนถึงกลางปี​​ 1990,
การศึกษาสารต้านอนุมูลอิสระอย่างกว้างขวางมากที่สุดคือวิตามินสารต้านอนุมูลอิสระ, Carotenoids, และแร่ธาตุ งานวิจัยเกี่ยวกับ flavonoids และโพลีฟีนอื่น ๆ ,
คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของพวกเขาและผลกระทบของพวกเขาในการป้องกันโรคอย่างแท้จริงเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ 1995 รูป (1 ) flavonoids
แทบจะไม่ถูกพูดถึงในหนังสือเรียนที่สารต้านอนุมูลอิสระที่ประกาศก่อนวันที่ ( 3 ) ปัจจัยหลักที่มีความล่าช้างานวิจัยเกี่ยวกับโพลีฟีน
คือความหลากหลายมากและความซับซ้อนของโครงสร้างทางเคมี

ขอหลักฐานปัจจุบันสนับสนุนการมีส่วนร่วมของโพลีฟีนเพื่อการป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดโรคกระดูกพรุนของโรคมะเร็งและและชี้ให้เห็นบทบาทใน (neurodegenerative
การป้องกันโรคเบาหวานและ mellitus 4 ) อย่างไรก็ตามความรู้ของเรายังคงปรากฏ จำกัด เกินไปสำหรับการกำหนดข้อเสนอแนะสำหรับประชาชนทั่วไปหรือสำหรับกลุ่มเป้า
หมายเฉพาะที่มีความเสี่ยงของโรคเฉพาะ หลักฐานสำหรับ flavonoids ลดความเสี่ยงโรคโดยมีการพิจารณา"ไปได้"สำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือดและ"ไม่เพียงพอ"
สำหรับโรคมะเร็งในรายงานล่าสุดจากองค์การอนามัยโลก ( 5 ) วัตถุประสงค์ของการประชุมนานาชาติครั้งที่ 1 ในโพลีฟีนและสุขภาพ (Vichy, ฝรั่งเศส, 18-21 พฤศจิกายน, 2004)
ได้นำเสนอภาพรวมของความรู้ในปัจจุบันของเราในสมาคมระหว่างปริมาณโพลีฟีนและโรคและสุขภาพและเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่รอความละเอียด มากกว่า 350 การสื่อสารจาก>
30 ประเทศถูกนำเสนอ บทความที่รวมอยู่ในเล่มนี้จะสอดคล้องกับการบรรยายรับเชิญที่นำเสนอในที่ประชุม
ส่วนมากหลักฐานในการป้องกันโรคด้วยโพลีฟีนได้มาจากการทดลองในหลอดทดลองหรือสัตว์ซึ่งจะดำเนินการมักจะมีปริมาณมากขึ้นกว่าที่มนุษย์จะสัมผัสผ่านอาหาร
หนึ่งจุดประสงค์ของการประชุมและของปริมาณการนี​​้คือการทบทวนบางหลักฐานสำหรับผลกระทบต่อสุขภาพของโพลีฟีนในมนุษย์จากการทดลองทางคลินิกและการศึกษาทางระบาดวิทยา
โพลีฟีนอย่างชัดเจนปรับปรุงสถานะของความเครียดที่แตกต่างกันออกซิเดชั่ biomarkers ( 6 ) ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มาก แต่ทั้งสองเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของ biomarkers
เหล่านี้เป็นตัวพยากรณ์ความเสี่ยงโรคและความเหมาะสมของวิธีการต่างๆที่ใช้ ( 7 ) ความคืบหน้าได้รับการทำที่สำคัญในโรคหัวใจและหลอดเลือดของเขตข้อมูลและวันนี้มันจะจัดตั้งขึ้นเป็นอย่างดีว่า
โพลีฟีนบางผู้เป็นอาหารเสริมหรืออาหารจะปรับปรุงภาวะสุขภาพตามที่ระบุโดย biomarkers หลายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
( 8 -- 10 ) การศึกษาระบาดวิทยามีแนวโน้มที่จะยืนยันผลการป้องกันการบริโภคโพลีฟีนกับโรคหลอดเลือดหัวใจ ( 11 ) ในทางตรงกันข้ามหลักฐานเพื่อป้องกันผลกระทบของโพลีฟีนกับมะเร็ง,
โรค neurodegenerative และการเสื่อมสภาพการทำงานของสมองส่วนใหญ่ยังคงมาจากการทดลองในสัตว์และในการศึกษาการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ( 12 , 13 );
เรารอคอยการค้นพบของ biomarkers การทำนายโรคดังกล่าวหรือการแทรกแซงการศึกษาขนาดใหญ่ , คล้ายกับที่ทำกับสารต้านอนุมูลอิสระ nonphenolic ( 14 )

หนึ่งในปัญหาสำคัญของ elucidating ผลกระทบต่อสุขภาพของโพลีฟีนเป็นจำนวนมากของสารฟีนอลที่พบในอาหาร ( 15 ),
ลผลิตฤทธิ์ทางชีวภาพที่แตกต่างกันดังแสดงในหลายในการศึกษาการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ( 16 , 17 ) ความแตกต่างที่สำคัญในขณะนี้ดูดซึมได้ดีขึ้นและปัจจัยมีผลต่อโครงสร้างของเป็นที่เข้าใจดีกว่า ( 18 )
ปัญหานี้ถูกนำมาสนทนาที่มีความยาวในระหว่างการประชุม สารที่ใช้งานอยู่อาจจะไม่โพลีฟีนพื้นเมืองที่พบในอาหารซึ่งมักจะผ่านการทดสอบมากที่สุดในการศึกษาในหลอดทดลองพวกเขามีแนวโน้มที่จะเป็นสาร
( 19 ) สารสำคัญของจุลินทรีย์ได้รับการเน้นย้ำในการศึกษาล่าสุดบาง exemplified โดย equol, สารสำคัญของ daidzein ( 20 ) โพลีฟีนเป็น conjugated อย่างกว้างขวางในร่างกายและสาร
nonconjugated ส่วนใหญ่มักจะคิดเป็นสัดส่วนรายย่อยของสารที่หมุนเวียน เป็นที่รู้จักกันน้อยมากในขณะนี้เกี่ยวกับฤทธิ์ทางชีวภาพของสารคอนจูเกตเหล่านี้ ( 1 ) Glucuronides
ของคุณสมบัติคล้ายและ epicatechin มีการแสดงที่มี estrogenic กิจกรรมปรับตัวลดลงมากและไม่มีการป้องกันให้กับความเครียดออกซิเดในเซลล์ที่ปลูกในหลอดทดลอง ( 21 , 22 )
ผลการวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าส่วนมากของการศึกษาในหลอดทดลองเผยแพร่ในวันที่จะต้องได้รับการ reevaluated, ในแง่ของข้อมูลใหม่ที่ดูดซึมโพลี

ร่างกายมากสนับสนุนบทบาทของวรรณกรรมสำหรับความเครียดออกซิเดชั่พยาธิกำเนิดของโรคในคนที่เกี่ยวข้องกับอายุและการมีส่วนของโพลีฟีนอาหารเพื่อการป้องกันของพวกเขา
ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างสถานะสารต้านอนุมูลอิสระและโรคยังคงเข้าใจได้ไม่ดีและได้รับการศึกษาอย่างละเอียด เป็นเวลาหลายปีและสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอื่น ๆ
มีความคิดในการป้องกันองค์ประกอบความเสียหายต่อเซลล์ที่ผ่านการถ่ายของเสียออกซิเดของอนุมูลอิสระ อย่างไรก็ตามแนวความคิดนี้ในขณะนี้ดูเหมือนจะเป็นมุมมองของการกระทำของพวกเขา
oversimplified โหมดของ ( 23 ) มีแนวโน้มที่เซลล์ตอบสนองต่อการโพลีฟีนส่วนใหญ่ผ่านการติดต่อโดยตรงกับตัวรับหรือเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายทอดสัญญาณซึ่งอาจส่งผลใน
การปรับเปลี่ยนของสถานะปฏิกิริยาของเซลล์และอาจเรียกชุดของปฏิกิริยาขึ้นกับดอกซ์ ( 24 -- 26 ) ทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและผลของโพลีฟีน prooxidant ได้รับการอธิบายด้วยลักษณะ
พิเศษซึ่งแตกต่างกันในทางสรีรวิทยาของเซลล์กระบวนการ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอาจช่วยปรับปรุงความอยู่รอดของเซลล์เป็น prooxidants
ก็อาจทำให้เกิดการตายและป้องกันการเจริญเติบโตของเนื้องอก ( 12 ) อย่างไรก็ตามผลกระทบทางชีวภาพของโพลีฟีนอาจขยายดีเกินการปรับความเครียดออกซิเด
หนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดที่รู้จักกันเกี่ยวกับการปฏิสัมพันธ์ของถั่วเหลืองที่มีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนหญิงและตัวรับผลกระทบของสารเหล่านี้ต่อการทำงานของต่อมไร้ท่อ
ผลเหล่านี้สามารถอธิบาย (การป้องกันโดยคุณสมบัติคล้ายกระดูกในสตรีวัยหมดประจำเดือน resorption 27 ) ความเข้าใจรายละเอียดของกิจกรรมในระดับโมเลกุลที่อยู่ภาย
ใต้ผลกระทบทางชีวภาพต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการประเมินผลกระทบโดยรวมต่อความเสี่ยงโรคและความก้าวหน้า

หลักฐานปัจจุบันผลของโพลีฟีนกับการป้องกันโรคได้สร้างความคาดหวังใหม่สำหรับการปรับปรุงในด้านสุขภาพด้วยความสนใจจากอุตสาหกรรมอาหารและ
โภชนาการเสริมเกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์โพลีฟีนที่อุดมด้วย แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะประเมินผลประโยชน์ส่วนบุคคลและสังคมที่เพิ่มขึ้นของปริมาณ
โพลีฟีนอาจมีสำหรับประชาชนทั่วไปหรือสำหรับกลุ่มที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะโรคที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในการบริโภคของโพลีฟีนเป็นสำหรับ
phytomicronutrients อื่น ๆ อีกมากมายไม่อาจจะไม่มีความเสี่ยง ( 28 ) อันตรายบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคของโพลีฟีนมีเอกสาร แต่การประเมินผลในหมู่มนุษย์ก็ยัง
จำกัด มาก สุดท้ายเราไม่ควรลืมว่าโพลีฟีนจำนวนมากมีรสชาติและ / หรือ (สี 29 ) อาหารต้องไม่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังยอมรับของผู้บริโภค

บูรณาการผลการทดสอบที่ผ่านมาและในอนาคตในสาขาวิชาต่างๆรวมถึงชีวเคมี, ชีววิทยาของเซลล์สรีรวิทยาพยาธิสรีรวิทยา,
ระบาดวิทยาและเคมีอาหารจะเป็นที่ต้องการเพื่อระบุโพลีฟีนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและเพื่อกำหนดระดับที่เหมาะสมของการบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า
ความพยายามในงานวิจัยนี้จะได้ประสานงานกับความพยายามในปัจจุบันเพื่อระบุ biomarkers ถูกต้องมากขึ้นของความเสี่ยงสำหรับโรคที่เกี่ยวกับโภชนาการและควรนำ
ไปสู่​​ข้อเสนอแนะอาหารและสูตรของผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดี

ข้อมูลอ้างอิง

No comments: