Saturday, April 16, 2011

ความสำคัญของ ginsenosides

Ginsenosides เป็นกลุ่มพิเศษของ saponins triterpenoid ว่าสามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มโดยโครงกระดูกของ aglycones ของพวกเขาคือ
dammarane และชนิด oleanane Ginsenosides พบเกือบเฉพาะในชนิด Panax (โสม) และถึงตอนนี้กว่า 150 ginsenosides เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้รับการคัดแยกได้จากรากใบ / ลำต้น, ผลไม้, และ / หรือหัวหน้าดอกไม้ของโสม Ginsenosides ได้รับการกำหนดเป้​​าหมายของมากของการวิจัยที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นหลักการที่ใช้งานหลักที่อยู่เบื้องหลังการเรียกร้องของ ginsengs ประสิทธิภาพ ผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นของ ginsenosides ที่ถูกกล่าวถึงในบทนี้รวมถึง anticarcinogenic, ภูมิคุ้มกัน, ต้านการอักเสบ, antiallergic, antiatherosclerotic,
ลดความดันโลหิตและผลกระทบเบาหวานรวมทั้งกิจกรรม antistress และผลกระทบต่อระบบประสาทส่วนกลาง Ginsensoides สามารถ metabolized ในกระเพาะอาหาร (กรดไฮโดรไลซิ) และในทางเดินอาหาร (การย่อยของแบคทีเรีย) หรือเปลี่ยนเป็น ginsenosides อื่น ๆ
โดยการอบแห้งและการอบไอน้ำของโสมเพื่อ ginsenosides เพิ่มเติม bioavailable และออกฤทธิ์ทางชีวภาพ metabolization และการแปลงของ ginsenosides ครบถ้วนซึ่งดูเหมือนว่าจะมีบทบาทสำคัญต่อผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นของพวกเขาจะกล่าวถึง เทคนิคการวิเคราะห์เชิงคุณภาพและเชิง
ปริมาณสำหรับการวิเคราะห์ของ ginsenosides มีความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์โสมและพืชและสำหรับการคำนวณหาผลกระทบของการประมวลผลของพืชรวมทั้งการกําหนดการเผาผลาญอาหารและการดูดซึมของ ginsenosides เทคนิคการวิเคราะห์สำหรับการวิเคราะห์ของ ginsenosides ที่อธิบายไว้ในบทนี้เป็นชั้นบาง chromatography (TLC), ประสิทธิภาพสูงของเหลว chromatography (HPLC) ร่วมกับเครื่องตรวจจับต่างๆแก๊ส (GC), colorimetry, immunoassays เอนไซม์ (EIA), เส้นโลหิต electrophoresis (CE), กำทอนแม่เหล็กนิวเคลียร์ spectroscopy (NMR) และวิธีสเปก

Ginsenosides เป็นส่วนประกอบที่ใช้งานอยู่ pharmacologically ในโสม Ginsenosides เป็น saponins triterpene ginsenosides ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยโครงกระดูก dammarane (17 คาร์บอนในโครงสร้างสี่ - ring) กับ moieties น้ำตาลต่างๆ (เช่นกลูโคส, rhamnose ไซโลสและการเจริญ ได้แก่ ) แนบมากับ C - 3 และ C - 20 ตำแหน่ง
[ 9 , 10 ] Ginsenosides จะตั้งชื่อเป็น'Rx'ที่'R'ย่อมาจากรากและ'x'อธิบายขั้วโครมาตามลำดับตัวอักษร ตัวอย่างเช่น Ra เป็นสารมีขั้วน้อยที่สุดและ Rb เป็นขั้วโลกมากขึ้นกว่าระ กว่า 30 ginsenosides ได้รับการระบุและจำแนกออกเป็นสองประเภท : (1) 20 (S) - protopanaxadiol (PPD) (Rb1, Rb2, Rb3, Rc, Rd, Rg3, Rh2, Rs1) และ 20 - protopanaxatriol (PPT) (Re, Rf, Rg1, Rg2, Rh1) ความแตกต่างระหว่าง PPTs และ PPDs เป็นอยู่ของกลุ่ม carboxyl ที่ C - 6 ตำแหน่งใน PPDs นอกจากนี้ ginsenosides
หายากหลายประการเช่นซาโปนิน ocotillol F11 (24 - R - pseudoginsenoside) และ oleanane ซาโปนิน pentacyclic Ro (3,28 - bisdesmoside - O) [ 12 ] นอกจากนี้ยังมีการระบุ

ความสำคัญของ ginsenosides
การบำบัดของเซลล์เพาะเลี้ยงต่างๆโดย ginsenosides พบฤทธิ์ทางชีวภาพหลาย ๆ รวมทั้ง neuroprotection antioxidation, การปรับ angiogenesis และเป็นพิษต่อเซลล์
แต่อาจจะต้อง biotransformation ก่อน ginsenosides กลายเป็นใช้งานในระบบของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าสาร Ginsenoside มีผลกระทบทางชีวภาพสูงกว่า ginsenosides กิจกรรมต่อต้านเนื้องอกของ Rh2 และ PD ซึ่งเป็นสารของ Rg3 มีศักยภาพมากขึ้นกว่าRg3 Ginsenoside Ginsenosides Rb1, Rb2, Rg1 และเรื่องไม่ได้มีเอนไซม์ตับเดียวกันของมนุษย์ cytochrome P450 ยับยั้งของสาร K, PT และ PD ซึ่งเป็นสารลำไส้ของ PPTs และ PPDs

ข้อมูลจาก http://www.cmjournal.org/content/5/1/20

1 comment:

Unknown said...

Ginsenoside Ra2 is a known ginsenoside isolated from the root of Panax ginseng. Previous phytochemical studies on P. ginseng led to the isolation of ginsenosides (triterpenoid saponin glycosides), polyacetylenes, sesquiterpenoids, flavonoids, and polysaccharides. Ginsenoside Ra2